employee assessment solutions blog

describe the image

BLOG

7 Chiến Lược Giữ Chân Nhân Viên Giỏi

Posted by Thanh Le on Oct 20, 2015 3:19:00 PM

Một khảo sát gần đây do công ty tư vấn Watson Wyatt cho thấy rằng hơn phân nửa các công ty hiện nay không có chiến lược giữ chân những nhân viên giỏi. Khi nền kinh tế cải thiện và thị trường việc làm dần nóng lên, các công ty cỡ trung sẽ đặc biệt gặp khó khăn khi muốn giữ chân nhân viên hàng đầu của mình. Mất đi những nhân tài này không chỉ thiệt hại đến năng suất, mất đi một lãnh đạo tiềm năng mà còn làm giảm nhuệ khí của công ty. Tất cả những điều này chỉ góp phần giúp đối thủ có nhiều ưu thế đánh bại bạn hơn. Sau đây là 7 gợi ý để xây dựng chiến lược giữ nhân tài hiệu quả.

1. Tuyển đúng người

Những nhân viên nên áp dụng chiến lược này thường được tuyển vào với cùng một đặc điểm: cam kết rõ ràng và lâu dài trong việc đóng góp khả năng tốt nhất của mình cho công ty. Hãy tìm những người bản chất năng động và quan tâm đến việc phát triển kỹ năng và nghề nghiệp của mình hơn là những cá nhân có động lực đơn thuần là tiền bạc hay chức vụ cao. Đưa ra các kỳ vọng rõ ràng khi tuyển dụng sẽ tránh trường hợp đôi bên cảm thấy thất vọng. Hiểu được văn hóa công ty và hòa nhập với nó là yếu tố vô cùng quan trọng ở một nhân viên tiềm năng.

2. Hệ thống đánh giá hiệu quả công việc

Read More

Topics: Giữ Chân Nhân Tài, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, khích lệ nhân viên

Cải tiến quy trình tuyển dụng & tránh các quyết định tuyển dụng sai với đánh giá nhân sự

Posted by Vy Huynh on Aug 21, 2014 8:34:00 AM

Doanh nghiệp bạn có thường tuyển dụng sai? Một thực tế là hầu hết các công ty đều trải qua các quyết định tuyển dụng sai lầm. Tuyển dụng sai ngoài việc gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nhân viên hiện tại, nó còn khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí, thời gian để tuyển dụng và đào tạo lại nhân viên mới.  Một trong những lý do phổ biến nhất gây ra việc tuyển dụng sai là do các nhà quản lý chưa quan tâm đúng mức đến quá trình tuyển chọn người lao động.                                                                                                   

Read More

Topics: Tuyển Dụng Hiệu Quả, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, nhân sự, sự phù hợp công việc, tính cách, hành vi, sở thích nghề nghiệp, phong cách tư duy, đúng người đúng việc, xu hướng hành vi, Đánh giá Nhân Sự

Làm thế nào để dẫn dắt đội ngũ bán hàng của bạn trở nên xuất sắc?

Posted by Kieu Nguyen on Mar 18, 2014 9:30:00 PM

Hiệu quả kinh doanh thực sự yêu cầu việc tạo ra và xây dựng các kỹ năng quản lý và một văn hoá quản lý nhằm tăng giá trị cho đội ngũ nhân viên bán hàng.

Read More

Topics: Giữ Chân Nhân Tài, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Kỹ Năng Lãnh Đạo, Kỹ Năng Bán Hàng, Bán hàng, bí quyêt bán hàng

Làm thế nào tối ưu hoá đội ngũ bán hàng của bạn?

Posted by Kieu Nguyen on Jan 5, 2014 4:30:00 PM

Một quản lý bán hàng cần phải liên tục tìm kiếm các phương pháp và cách thức để thúc đẩy các nhân viên bán hàng của mình. Nhân viên bán hàng luôn phải chịu các áp lực về chỉ tiêu, những thay đổi của thị trường và các lĩnh vực mới. Nếu bạn là một quản lý bán hàng đang mong muốn tạo ra một môi trường làm việc thúc đẩy, hãy nhớ rằng bạn có khả năng cải thiện môi trường làm việc và tăng doanh số bán hàng của nhân viên. Sự thúc đẩy đúng đắn bao gồm hỗ trợ lẫn nhau, sự công nhận và khen thưởng. Hãy học cách lắng nghe từ đội ngũ bán hàng của bạn và điều chỉnh các mục tiêu của họ dựa trên những gì quan trọng nhất đối với họ. Hãy tìm ra các phương pháp để thúc đẩy đội ngũ bán hàng của bạn.

Read More

Topics: Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Kỹ Năng Bán Hàng

Gia tăng hiệu suất nhân viên thông qua việc đào tạo và phát triển!

Posted by Huy Tran on Nov 7, 2013 9:00:00 PM

Chúng ta đã từng được nghe câu nói: "Kiến thức là sức mạnh", tuy nhiên đôi khi chúng ta trở nên lười biếng và lãng quên sức mạnh của việc học tập.

Khi bắt đầu một công việc mới, hầu hết mọi người đều mong muốn tìm hiểu tất cả các thông tin cần thiết về công ty mới của mình. Tương tự trong các chương trình đào tạo và phát triển ban đầu, chúng ta cũng thường có khuynh hướng dễ dàng tiếp thu những kiến thức mới được cung cấp. Nhưng sự mới lạ đó sẽ nhanh chóng biến mất. Hãy tưởng tượng xem: trong một vài năm tới, bạn có thể sẽ thấy những nhân viên của mình than thở khi chỉ mới thoáng nghe về những buổi đào tạo và phát triển nhân viên. Sự thay đổi nhận thức về các khoá đào tạo và phát triển này có thể gây trở ngại cho mức độ hiệu suất trong một tổ chức. Các nhà quản lý có trách nhiệm đảm bảo rằng những kỹ năng mà nhân viên học được trong các khoá đào tạo cần được áp dụng hiệu quả nhằm đảm bảo các hành vi chuyên môn trong công việc.

Read More

Topics: Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Phương Pháp Học Tập

3 Bài Học Từ Những Công Ty Thực Hiện Gắn Kết Nhân Viên Hiệu Qủa

Posted by Huy Tran on Oct 7, 2013 8:00:00 AM

Có nhiều cách để tăng sự gắn kết nhân viên, nhưng hầu hết các chuyên gia nhân sự đồng ý rằng bước khởi đầu là tạo ra một văn hoá công ty lành mạnh. Các nhân viên tại Google, SAS và Tập đoàn tư vấn Boston cũng đã đồng ý với điều này. Cả ba công ty này đều đứng đầu trong danh sách "100 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất" trong năm nay. Google, SAS và Tập đoàn tư vấn Boston sẽ cho chúng ta ba bài học  về sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền văn hoá công ty lên sự gắn kết nhân viên.

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Làm việc nhóm

Khám phá các tiềm năng trong đội ngũ nhân sự của bạn

Posted by Huy Tran on Jul 10, 2013 10:06:00 AM

Khám phá các tiềm năng trong đội ngũ nhân sự 

Doanh nhân nổi tiếng, nhân vật chính trị và nhà từ thiện, Thomas J. Watson, Jr đã từng nói rằng "Tôi tin rằng sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong một tổ chức có thể thường bắt nguồn từ câu hỏi về việc một tổ chức sẽ mang lại những năng lượng tuyệt vời và giúp phát triển các nhân viên tiềm năng của mình tốt như thế nào?

Read More

Topics: Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Phần Mềm Đánh Giá Nhân Viên

5 Yếu Tố Của Một Quá Trình Hòa Nhập Thành Công!

Posted by Anh Mai on Jun 25, 2013 8:00:00 AM

5 yếu tố của một quá trình hòa nhập thành công.


Bạn có nhớ ngày đầu tiên đến trường? Khoảng khắc bạn đứng ở trạm xe buýt, trong tay cầm phần cơm trưa, tay còn lại vẫy chào mẹ, và khi đó tim bạn đập nhanh hơn bình thường. Khi bắt đầu một công việc mới chúng ta cũng có những cảm giác như vậy. Tất cả mọi người đều có mặt tại Công ty với những bộ trang phục lịch sự và bên trong là cảm giác lo lắng hồi hộp khi sắp bắt đầu một công việc mới. Nhưng bạn có biết ước tính rằng 45% những nhân viên mới sẽ thất bại trong 18 tháng đầu tiên?

Read More

Topics: Quản Trị Nhân Sự, Quản Lý Nhóm, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên

Tìm điểm chung để xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Posted by Huy Tran on Jun 18, 2013 5:40:00 PM

“Xong rồi.” “Kết thúc rồi.” “Chúng ta đã mất họ.” Đây là những câu không bao giờ được xuất hiện khi đề cập về khách hàng. Việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng bao gồm mối quan hệ đang diễn ra cùng sự cải tiến, hợp tác và hài lòng tối đa; tuy nhiên, một khách hàng hài lòng không phải lúc nào cũng là khách hàng trung thành. Để xây dựng lòng trung thành của khách hàng, công ty phải liên tục phát triển mình để thỏa mãn các nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Read More

Topics: Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Dịch Vụ Khách Hàng

Thiếu lãnh đạo, thừa quản lý…

Posted by Anh Mai on Jun 3, 2013 9:02:00 AM

Read More

Topics: Quản Trị Nhân Sự, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Kỹ Năng Lãnh Đạo




    guest blogger VI (2)

    Bài viết mới nhất

    Danh mục bài viết

    see all

    Kết nối với Profiles