employee assessment solutions blog

describe the image

BLOG

Xây Dựng Hệ Thống Đội Ngũ Bán Hàng Hiểu Quả Của VP Bank

Posted by Vy Huynh on Dec 17, 2014 11:30:00 AM

Tại "Hội nghị quốc tế lần 2 về đánh giá và phát triển nhân tài" được tổ chức vào tháng 9/2014 vừa qua, ông Kalidas Ghose—Phó giám đốc điều hành khối bán lẻ ngân hàng VP Bank, đã chia sẻ về công tác và bí quyết thành công trong việc xây dựng đội ngũ bán hàng của VP Bank.

Read More

Topics: Bài Học Thương Hiệu, Bán hàng, Đội Ngũ Bán Hàng

Xây Dựng Đội Ngũ Bán Hàng Hiệu Quả Của UNILEVER Việt Nam

Posted by Vy Huynh on Dec 12, 2014 11:30:00 AM

Read More

Topics: Bài Học Thương Hiệu, Bán hàng, Đội Ngũ Bán Hàng

Câu chuyện tuyển dụng tuyển đúng người đúng việc từ Heineken

Posted by Vy Huynh on Aug 26, 2014 10:00:00 AM

Ngày nay, thị trường lao động trí thức đang dần trở nên bão hòa khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng đúng người cho đúng vị trí công việc. Việc đi theo quy trình tuyển dụng thông dụng như dựa vào hồ sơ ứng tuyển hay buổi phỏng vấn với ứng viên có lẽ không còn là một cách hiệu quả để tuyển người khi mà chỉ với vài cú nhấp chuột trên mạng là người tìm việc đã có thể tìm thấy vô số những mẫu hồ sơ xin việc vô cùng bắt mắt, hoặc những lời khuyên, bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn giúp cho việc chuẩn bị hồ sơ xin việc hấp dẫn hay chuẩn bị như thế nào cho tốt khi đến một buổi phỏng vấn xin việc không còn là một thách thức đối với đa phần các ứng viên nữa. Bên cạnh đó, chi phí tuyển dụng sai đang có xu hướng tăng ở nhiều doanh nghiệp khiến nhiều nhà tuyển dụng phải đau đầu tìm ra những giải pháp tuyển dụng mới giúp họ chọn được những ứng viên có thể đem lại lợi ích lâu dài cho công ty. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một câu chuyện tuyển dụng từ Heineken_một công ty sản xuất bia hàng đầu của Hà Lan, để tìm hiểu họ cải tiến buổi phỏng vấn ứng viên như thế nào để tìm được ứng viên phù hợp nhất cho công ty.

Read More

Topics: Tuyển Dụng Hiệu Quả, Bí Quyết Phỏng Vấn, phỏng vấn, Bài Học Thương Hiệu, sự phù hợp công việc, tính cách, hành vi, sở thích nghề nghiệp, phong cách tư duy, đúng người đúng việc

Năm 2014_14 Sai lầm cần tránh trong tuyển dụng (phần 1)

Posted by Vy Huynh on Jan 13, 2014 3:34:00 PM

Phần 1 của bài viết này là một câu chuyện tuyển dụng được chia sẻ trên LinkedIn vào tháng 6/2013 của Adam Grant, hiện là giáo sư ngành tâm lý học trường Wharton thuộc đại học Pennsylvania.

Read More

Topics: Tuyển Dụng Hiệu Quả, Bí Quyết Phỏng Vấn, Bài Học Thương Hiệu, Kỹ Năng Bán Hàng

Xây dựng tinh thần công ty qua hoạt động xã hội: bài học từ Kohl's

Posted by Huy Tran on Nov 14, 2012 8:15:00 AM

Hoạt động tình nguyện giúp xây dựng sự cam kết của nhân viên và sự trung thành từ khách hàng

Khi tham gia các hoạt động từ thiện và cộng đồng, công ty đã khiến nhân viên xây dựng tinh thần tập thể theo một cách mới lạ mà vẫn gắn kết và tạo động lực cho họ cũng như hỗ trợ được các hoàn cảnh khó khăn.

Trong suốt tháng 10, ở Mỹ, mọi người sẽ dễ dàng nhìn thấy biểu tượng ruy băng màu hồng rất đẹp xuất hiện trên rất nhiều nơi từ vỏ hộp ngũ cốc đến đồng phục của các cầu thủ bóng bầu dục. Những biểu tượng này giúp nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú và cho phép các tổ chức thể hiện sự cam kết và hỗ trợ các bệnh nhân.

Read More

Topics: Quản Trị Nhân Sự, Bài Học Thương Hiệu

Những cách thức tìm việc "độc" và "lạ"

Posted by Anh Mai on Aug 16, 2012 2:20:00 PM

Trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt, cách ứng tuyển thông thường dường như không còn phát huy tác dụng. Người tìm việc phải áp dụng cả những “chiêu” độc và lạ để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Dưới đây là một số cách tìm việc sáng tạo gây “sốt” trên toàn thế giới thời gian qua, liệu bạn có đủ dũng cảm để tìm việc một cách khác lạ như họ?

Read More

Topics: Tìm việc hiệu quả, Bài Học Thương Hiệu

Lãnh đạo có thể làm gì để khích lệ nhân viên? Bài học từ Zig Ziglar

Posted by Nguyen Ngoc Diem on Jun 19, 2012 2:45:00 PM

Trong nhiều thập kỷ qua, Zig Ziglar đã tạo động lực và truyền cảm hứng cho hàng triệu người để họ ngày càng tiến bộ trong công việc của mình. Ý tưởng của Zig về việc tạo ra một cảm giác cấp bách được minh hoạ cho câu chuyện “Một ngày trước kỳ nghỉ” (Day Before Vacation) của ông. Kỹ thuật này có thể có tác động rất lớn đến năng suất làm việc của bạn cũng như khả năng tạo động lực cho nhân viên.

Hãy nghĩ về ngày cuối cùng của bạn tại nơi làm việc trước khi bạn đi du lịch hoặc trải qua 1 kỳ nghỉ dài, chẳng hạn như kỳ nghỉ Tết. Có phải là chỉ trong ngày hôm đó bạn đã hoàn thành một khối lượng công việc mà bình thường phải mất 2, 3 hoặc thậm chí là 4 ngày bạn mới làm xong hay không? Bạn có bao giờ nghĩ cách này cũng có thể được sử dụng để động viên nhân viên của mình? Hãy xem Zig nói gì về những việc mà bạn thường làm vào ngày trước kỳ nghỉ:

Read More

Topics: Quản Trị Nhân Sự, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Bài Học Thương Hiệu

Google đã giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên và giữ lại những nhân viên sáng giá như thế nào?

Posted by Anh Mai on Feb 16, 2012 6:03:00 PM

Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu vào việc tuyển dụng và thay thế một nhân viên? Thông thường, các công ty/tổ chức  tiêu từ 4000$ đến 40,000$ vào việc này. Cũng khá dễ hiểu, ở các công ty có quy mô lớn, hầu hết các quản lý đều xem việc nhân viên nghỉ việc là một thực tiễn thường tình trong kinh doanh.

Read More

Topics: Quản Trị Nhân Sự, Giữ Chân Nhân Tài, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Bài Học Thương Hiệu

Zuckerberg có gì mà tôi không có? Sức mạnh của việc truyền đạt hiệu quả

Posted by Anh Mai on Nov 15, 2011 6:10:00 PM

Steve Jobs, Oprah Winfrey, Richard Branson, và Mark Zuckerberg – và nhiều người đứng đầu doanh nghiệp nổi tiếng khác được cả thế giới biết đến như những nhà lãnh đạo có sức thu hút và đạt được những thành công vượt bậc trong công việc kinh doanh. Vậy thì những yếu tố nào đã giúp họ đạt được những thành công vượt trội như vậy?

Read More

Topics: Quản Trị Nhân Sự, Bài Học Thương Hiệu, Kỹ Năng Lãnh Đạo

American Airlines đánh mất mèo và lòng tin của khách hàng

Posted by Anh Mai on Oct 17, 2011 2:42:00 PM

Lòng tin của khách hàng và mạng xã hội đã cùng tạo nên một câu chuyện khá thú vị. Vào ngày 25/08/2011, Karen Pascoe thu xếp để bay đến sân bay New York’s JFK cùng với cặp mèo anh em cô ấy yêu quý nhất và xem như bạn thân là Jack và Barry. Sau khi qua chốt kiểm soát tại sân bay, Pascoe được một nhân viên của hàng không American Airlines (AA) thông báo rằng chú mèo Jack đã mất tích.

Read More

Topics: Quản Trị Nhân Sự, Bài Học Thương Hiệu, Dịch Vụ Khách Hàng




    guest blogger VI (2)

    Bài viết mới nhất

    Danh mục bài viết

    see all

    Kết nối với Profiles