employee assessment solutions blog

describe the image

BLOG

Nhân bản nhân viên xuất sắc: tuy khó nhưng hoàn toàn khả thi

Posted by Huy Tran on Feb 14, 2017 10:05:49 PM

Như đã đề cập ở bài viết trước, quy trình lý tưởng cho việc “nhân bản” nhân viên xuất sắc bắt đầu với việc lượng hóa những đặc điểm của các nhân viên này. Cụ thể, trong bước này, bạn cần phân tích những nhân viên xuất sắc của mình và xác định những điểm khiến họ khác biệt so với những nhân viên trung bình và yếu kém. Sau đó, hợp nhất những điểm này thành một khuôn mẫu để dùng so khớp với nhân viên mới cũng như hiện tại.

Read More

Topics: hiệu quả công việc

Để không thất bại khi xây dựng đội nhóm hiệu quả

Posted by Huy Tran on Jan 22, 2016 10:00:00 AM

Thế nào là một đội nhóm hiệu quả? Câu hỏi nghe có vẻ đơn giản vì hễ đội nhóm nào cho kết quả làm việc có năng suất hơn, tốt hơn thì đương nhiên hiệu quả hơn. Nhưng nếu như vậy thì khó có thể biết được nguyên nhân đằng sau thành công của những đội nhóm hiệu quả để các đội nhóm khác học hỏi và tránh thất bại.

Read More

Topics: Làm việc nhóm, hiệu quả công việc

Văn hóa công ty –Câu trả lời cho tuyển dụng thời hiện đại

Posted by Thao La on Oct 5, 2015 9:32:53 AM

Bạn đặt tiêu chí nào lên đầu trong quy trình tuyển dụng? Một người có thể làm được việc hay một người phù hợp với văn hóa công ty nhưng trình độ bình thường? Trong những năm gần đây, ngành tuyển dụng nhận ra rằng để tuyển dụng hiệu quả thì phù hợp với văn hóa công ty nên trở thành một tiêu chí quan trọng trong quá trình tuyển dụng, thậm chí nó còn có thể quan trọng hơn bằng cấp, các chứng chỉ mà ứng viên có và kinh nghiệm của họ. Tại sao lại như vậy?

Nếu bạn thuê một người đã có kinh nghiệm trong ngành và bằng cấp cao, nhưng cách họ giải quyết vấn đề hay hướng phát triển nghề nghiệp họ muốn khác với định hướng phát triển của công ty thì dù sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra mâu thuẫn. Như vậy thì bạn có còn muốn tốn thời gian và tiền bạc của mình vào những người như vậy hay không?

Read More

Topics: nhân sự, sự phù hợp công việc, Đánh giá Nhân Sự, hiệu quả công việc, tuyển dụng

Lợi Ích Của “Mindfulness” Đối Với Hiệu Quả Công Việc Của Người Lãnh Đạo

Posted by Vy Huynh on Dec 23, 2014 11:30:00 AM

Read More

Topics: lãnh đạo, hiệu quả công việc

Lợi Ích Của “Mindfulness” Đối Với Hiệu Quả Công Việc

Posted by Vy Huynh on Dec 19, 2014 11:30:00 AM

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng não bộ con người không thể hoạt động hiệu quả khi chúng ta bắt nó tập trung vào nhiều thứ như khi chỉ dồn hết sự tập trung vào một việc. Việc tập trung giải quyết hai công việc cùng một lúc sẽ không thể đạt chất lượng như khi tập trung giải quyết từng công việc một. Khi làm như vậy, một trong hai công việc sẽ luôn nhận được sự tập trung nhiều hơn công việc còn lại; hoặc cả 2 công việc đều không nhận được sự tập trung trọn vẹn, dẫn đến kết quả là cả hai công việc đều được giải quyết nhưng chất lượng không cao.

Read More

Topics: hiệu quả công việc




    guest blogger VI (2)

    Bài viết mới nhất

    Danh mục bài viết

    see all

    Kết nối với Profiles