employee assessment solutions blog

describe the image

BLOG

Bí quyết bán hàng thành công từ chuyên gia bán hàng Brian Tracy

Posted by Kieu Nguyen on Apr 1, 2014 10:00:00 PM

Read More

Topics: sales, Kỹ Năng Bán Hàng, Bán hàng, bí quyêt bán hàng

Hành vi bán hàng dẫn đến bán hàng thành công!

Posted by Kieu Nguyen on Mar 26, 2014 9:00:00 PM

Read More

Topics: phân loại tính cách, sales, Kỹ Năng Bán Hàng, Bán hàng

Một số vấn đề trong đội ngũ bán hàng. Doanh nghiệp bạn có đang gặp phải ?

Posted by Vy Huynh on Mar 19, 2014 9:00:00 AM

Trong năm 2013, tập đoàn Profiles quốc tế đã tiến hàng một cuộc nghiên cứu với mục đích tìm hiểu những thách thức trong đội ngũ bán hàng mà các công ty trong khu vực này gặp phải. Sau cuộc nghiên cứu với hàng trăm công ty đa quốc gia ở khu vực Bắc Mỹ, sau đây là một vài kết quả từ cuộc nghiên cứu:

Read More

Topics: Kỹ Năng Bán Hàng, Bán hàng, tính cách, turnover rate

Làm thế nào để dẫn dắt đội ngũ bán hàng của bạn trở nên xuất sắc?

Posted by Kieu Nguyen on Mar 18, 2014 9:30:00 PM

Hiệu quả kinh doanh thực sự yêu cầu việc tạo ra và xây dựng các kỹ năng quản lý và một văn hoá quản lý nhằm tăng giá trị cho đội ngũ nhân viên bán hàng.

Read More

Topics: Giữ Chân Nhân Tài, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Kỹ Năng Lãnh Đạo, Kỹ Năng Bán Hàng, Bán hàng, bí quyêt bán hàng

9 lưu ý nhân viên bán hàng cần nhớ (p2)

Posted by Vy Huynh on Feb 12, 2014 3:45:00 PM


Trở thành nhân viên bán hàng là một chuyện, nhưng để thành công trong vị trí này lại là một câu chuyện khác, một câu chuyện đầy thách thức và áp lực. Có 2 lý do khiến công việc này là một công việc khó và vị trí bán hàng thường luôn trống ở đa phần các doanh nghiệp.

Read More

Topics: Kỹ Năng Bán Hàng, Bán hàng

9 lưu ý nhân viên bán hàng cần nhớ (p1)

Posted by Vy Huynh on Feb 11, 2014 6:03:00 PM


Trở thành nhân viên bán hàng là một chuyện, nhưng để thành công trong vị trí này lại là một câu chuyện khác, một câu chuyện đầy thách thức và áp lực. Có 2 lý do khiến công việc này là một công việc khó và vị trí bán hàng thường luôn trống ở đa phần các doanh nghiệp.

Read More

Topics: Kỹ Năng Bán Hàng, Bán hàng

Bài học: Tuyển dụng nhân viên bán hàng đầu tiên cho công ty

Posted by Kieu Nguyen on Feb 5, 2014 10:00:00 PM

Bài học: Tuyển dụng nhân viên bán hàng đầu tiên cho công ty

Tuyển dụng nhân viên bán hàng đầu tiên có thể là một thách thức làm nản chí chủ doanh nghiệp của các công ty trong vực lĩnh vực công nghệ. Thông thường, chủ doanh nghiệp đều có kiến thức và kinh nghiệm về kỹ thuật hoặc khoa học và một ít kinh nghiệm về bán hàng. Để nhận biết được kiểu nhân viên bán hàng cần thiết và làm thế nào để tuyển dụng được họ sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Dưới đây là 2 sự giải thích của 2 nhà doanh nghiệp, Melissa và Gordon:

Melissa, một nhà sáng lập của một công ty công nghệ khởi nghiệp, đã nhận ra rằng để phát triển công ty, cô ấy cần tuyển dụng được một nhân viên bán hàng tâm huyết. Gordon, nhà sáng lập của một công ty công nghệ khởi nghiệp khác cũng vừa đưa ra kết luận tương tự. Cả hai nhà sáng lập đều đã ký kết được một số hợp đồng và phát triển mối quan hệ với một vài khách hàng. Ngoài các hợp đồng khởi điểm đấy, cả hai công ty đều chưa có thu nhập. Melissa và Gordon đều đối mặt với vấn đề về việc tìm kiếm nhân viên bán hàng-người có thể giúp công ty họ ngày càng phát triển và tạo ra thu nhập cho công ty.

Melissa gặp những nhà doanh nghiệp cũng là bạn bè của cô với mục tiêu xác định những gì cô ấy cần tìm khi thực hiện tuyển dụng nhân viên bán hàng đầu tiên cho công ty. Cô ấy đã nhận ra được rằng nhân viên bán hàng phù hợp nhất với công ty cô ấy phải là một người có kinh nghiệm trong việc bán hàng tại các công ty khởi nghiệp thành công.

Gordon xem lại các mối quan hệ thời sinh viên của mình và cuối cùng anh ấy đã liên lạc với một người học cùng lớp trước đây hiện đang làm nhân viên kế toán tại một công ty quảng cáo trực tuyến đa quốc gia. Ben đã làm việc ở công ty đa quốc gia từ khi tốt nghiệp 4 năm trước và anh ấy có kinh nghiệm trong việc quản lý các mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và các tập đoàn khách hàng lớn của công ty.

Melissa tham dự các sự kiện của các công ty công nghệ khởi nghiệp và các diễn đàn doanh nhân trực tuyến. Cô ấy trao đổi với các khách hàng hiện tại và thảo luận các nhu cầu của mình với mọi người trong ban cố vấn. Thông điệp mà cô ấy truyền tải là cô ấy đang tìm kiếm một nhân viên bán hàng kinh nghiệm đã từng làm việc thành công cho các công ty khởi nghiệp. Cô ấy truyền đạt thông điệp của mình một cách rõ ràng rằng cô ấy đang tìm kiếm một nhân viên bán hàng có kinh nghiệm và chấp nhận các thử thách mới, thú vị và sinh lợi. Khi nhận được các hồ sơ xin việc, Melissa xem qua và tìm kiếm những hồ sơ nào có nền tảng kiến thức và kinh nghiệm bán hàng liên quan đến các công ty khởi nghiệp, cũng như các dữ liệu chi tiết về các thành công trước đó của họ.

Trong khi đó, Gordon và Ben gặp gỡ tại quán cà phê. Họ nhớ lại khoảng thời gian tuyệt vời của họ tại trường và nói về sự thú vị của công nghệ mà công ty của Gordon đã phát triển. Ben thú nhận rằng anh ấy đã chán làm việc tại công ty đa quốc gia và anh ấy nghĩ rằng công ty của Gordon thực sự có tiềm năng. Ben cho rằng với một hệ thống bán hàng đúng đắn, công ty của Gorden sẽ thực sự phát triển. Gordon nghĩ rằng Ben thực sự thấu hiểu được công ty của anh ấy và việc được làm việc với một người bạn tốt như Ben sẽ rất thú vị. Sau đó, Gordon đã hỏi Ben rằng Ben sẽ làm gì nếu làm việc tại công ty với chức vụ giám đốc kinh doanh. Ben đã thực hiện một vài nghiên cứu và dựa vào những kinh nghiệm anh có được tại công ty đa quốc gia, Ben đã đưa ra một kế hoạch phác thảo cho việc quản lý các hoạt động của bộ phận bán hàng tại công ty của Gordon. Gordon rất ấn tượng với bức tranh tổng thể về kế hoạch chiến lược mà Ben đã chuẩn bị và việc Ben đã dự định sẽ sử dụng hệ thống bán hàng từ công ty đa quốc gia mà anh ấy đã học được để ứng dụng vào công ty của Gordon.

Sau khi đã xem xét các hồ sơ xin việc, Melissa quyết định chọn ra 5 ứng viên. Cô ấy gọi cho từng người và nói về công ty cũng như về sản phẩm của công ty; sau đó, cô ấy yêu cầu từng ứng viên phát triển một kế hoạch bán hàng tổng thể cho công ty trong 2 năm tới. Mellisa dự định sẽ xem qua từng kế hoạch bán hàng và mời các ứng viên có bản kế hoạch tốt nhất đến và phỏng vấn. Khi cô ấy nhận được các kế hoạch bán hàng, cô ấy gạt đi các bảng kế hoạch không liệt kê số lượng bán hàng thông qua điện thoại mà các ứng viên dự định thực hiện mỗi ngày. Với lời khuyên của các doanh nhân là bạn của cô, Mellisa tìm kiếm một người có khả năng thuyết phục và ký kết hợp đồng ngay từ ngày đầu tiên. Mặc dù các kế hoạch bán hàng cô nhận được đều có những giá trị sâu sắc về việc làm thế nào để có thể phát triển bán hàng tại công ty cô một cách tốt nhất, Melissa đã mời hai ứng viên có tiềm năng mạnh nhất đến phỏng vấn. Cả hai đều hài lòng với mức lương chủ yếu dựa trên hoa hồng và cả hai đều có kinh nghiệm trong việc tạo ra doanh thu bán hàng đầu tiên. Melissa quyết định chọn ứng viên có kinh nghiệm hơn. Bởi vì cô ấy biết rằng cô ấy sẽ cần ai đó có khả năng quản lý một đội ngũ bán hàng và chỉ dẫn những nhân viên mới.

Gordon thuê Ben với chức danh Giám đốc phòng phát triển kinh doanh. Đến từ một công ty không quá tập trung vào công nghệ, Ben cảm thấy rằng anh ấy cần dành vài tuần lễ để học chi tiết về sản phẩm của công ty, thực hiện nghiên cứu thị trường và tổ chức các buổi họp chiến lược với Gordon. Vì Ben khăng khăng đòi một khoản lương cố định thay vì lương dựa trên hoa hồng, công ty của Gordon phải gánh chịu một khoản chi phí mà công ty không thể hỗ trợ nếu việc doanh số bán hàng không đủ lớn. Khi Ben càng dành nhiều thời gian cho việc vạch ra chiến lược và học về những xu hướng thị trường thì công ty của Gordon càng phải gánh chịu. Vì Gordon và Ben là bạn của nhau, Gordon không thể nói gì về những thất bại của Ben trong việc tạo ra doanh số bán hàng thực tế. Cuối cùng, Gordon phải sa thải Ben và tự mình tiếp tục thực hiện các hoạt động bán hàng của công ty. Gordon đã không còn đủ tiền để chi trả cho một nhân viên mới, và trong khi anh ấy đang bận rộn với các cuộc gọi điện thoại bán hàng, các hoạt động khác của công ty trở nên trì trệ.

Với sự có mặt của một nhân viên bán hàng có động lực cao và kinh nghiệm, công ty của Melissa ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhân viên bán hàng mới đã tận dụng một danh sách đầy đủ các liên lạc cá nhân để bảo đảm có một vài hợp đồng với các khách hàng trung thành. Đồng thời, nhân viên bán hàng mới cũng được Melissa và các kỹ sư hỗ trợ trả lời các câu hỏi kỹ thuật phát sinh mà cô ấy chưa có câu trả lời. Melissa đã thực hiện quản lý công ty phát triển một cách mạnh mẽ.

Read More

Topics: Tuyển Dụng Hiệu Quả, Kỹ Năng Bán Hàng, Bán hàng

Sai lầm ít ngờ đến của những nhân viên kinh doanh

Posted by Vy Huynh on Jan 16, 2014 7:52:00 PM

Geoffrey James (Chủ bút nhiều bài viết hay trên Inc.com và là tác giả quyển sách “Business without Bullsh*t”) từng được một người bạn hỏi: “Điều ngớ ngẩn nhất ông từng làm khi cố gắng bán một món hàng nào đó cho khách hàng?” Theo Geoffey James, đây là một câu hỏi hay nhưng khó trả lời vì trên thực tế, có những kỹ năng, hành vi được rất nhiều nhân viên kinh doanh tin là đúng và áp dụng trong nhiều tình huống bán hàng hóa ra lại là những sai lầm vô cùng ngớ ngẩn.

Read More

Topics: sai lầm trong bán hàng, Kỹ Năng Bán Hàng

Làm thế nào để trở thành một nhà bán hàng xuất sắc?

Posted by Huy Tran on Jan 13, 2014 10:02:00 PM

Bán hàng là một nghệ thuật. Vừa kiên quyết, vừa khéo léo, nếu bạn cân bằng được việc thuyết phục và lãnh đạo thu hút của một nhà bán hàng xuất sắc, bạn có thể bán được những que kem xốt cà cho một người phụ nữa đeo găng tay trắng vào ngày 4 tháng 7 (mặc dù tình huống này nghe có vẻ phi thực tế). Hãy đọc tiếp để khám phá xem làm thế nào để nuôi dưỡng sự tin cậy, thể hiện một sự quyết đoán và một triển vọng lạc quan về doanh số bán hàng của bạn.

Read More

Topics: sales, Kỹ Năng Bán Hàng

Năm 2014_14 Sai lầm cần tránh trong tuyển dụng (phần 1)

Posted by Vy Huynh on Jan 13, 2014 3:34:00 PM

Phần 1 của bài viết này là một câu chuyện tuyển dụng được chia sẻ trên LinkedIn vào tháng 6/2013 của Adam Grant, hiện là giáo sư ngành tâm lý học trường Wharton thuộc đại học Pennsylvania.

Read More

Topics: Tuyển Dụng Hiệu Quả, Bí Quyết Phỏng Vấn, Bài Học Thương Hiệu, Kỹ Năng Bán Hàng




    guest blogger VI (2)

    Bài viết mới nhất

    Danh mục bài viết

    see all

    Kết nối với Profiles