employee assessment solutions blog

describe the image

BLOG

Bí quyết để thấu hiểu nhân viên trong đội nhóm

Posted by Huy Tran on Feb 3, 2016 9:30:00 AM

Các nhà quản lý đều biết việc huấn luyện là vô cùng cần thiết cho thành công đội nhóm nhưng hầu hết chúng ta chưa thực sự thấu hiểu được nhu cầu và nguyện vọng cá nhân của từng thành viên. Đây là cách duy nhất để chắc rằng nhân viên của mình có kiến thức và kỹ năng cần thiết để thể hiện tốt trong công việc đạt được mục tiêu của họ.Trong phạm vi bài viết, chúng ta sẽ thảo luận tầm quan trọng của việc thấu hiểu nhu cầu phát triển của thành viên, ai cần huấn luyện kỹ năng gì, làm sao để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào những huấn luyện không cần thiết để biết được một quy trình hiệu quả để áp dụng.

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm

Thấu hiểu nhân viên để xây dựng đội nhóm vững mạnh

Posted by Huy Tran on Jan 27, 2016 9:30:00 AM

Làm việc nhóm không còn là một lựa chọn mà đã trở thành một hình thức làm việc bắt buộc trong các doanh nghiệp hiện nay. Nhóm là sự kết hợp của các cá thể riêng biệt với những tính cách và khả năng khác nhau. Người quản lý có trách nhiệm vô cùng lớn là thấu hiểu các tính cách khác biệt đó và kết hợp lại với nhau thành một khối thống nhất.

Một đội nhóm xuất sắc được tạo nên bởi sự hòa hợp của các thành viên chứ ít khi nào giữa các cá nhân xuất sắc nhưng không hòa hợp. Vì vậy, khía cạnh con người, tính cách của từng thành viên nhóm chứ không hẳn là trình độ chuyên môn của các thành viên sẽ quyết định sự thành công của đội nhóm đó. Điều quan trọng nhất là các thành viên có hỗ trợ cho nhau hay không, có bù đắp những khiếm khuyết của nhau hay không. Hiện nay các công ty lớn đều sử dụng các công cụ bài kiểm tra đánh giá để xem xét mức độ phù hợp của cá nhân với công ty.

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, Team Management

Xác định 9 vai trò của thành viên để xây dựng đội nhóm hiệu quả

Posted by Huy Tran on Jan 20, 2016 10:30:00 AM

Trong môi trường làm việc ngày nay, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của làm việc đội nhóm. Hợp tác không còn là một lựa chọn được khuyến khích nữa mà đã trở thành điều kiện phải có. Vì vậy, làm việc đội nhóm hiệu quả luôn là mối quan tâm lớn nhất của các nhà quản lý nhân sự. Một đội nhóm hiệu quả là quá trình của quản lý xuất sắc và sẽ đem đến những kết quả làm việc vượt trội. Dựa trên mô hình vai trò nhóm của Belbin, một lý thuyết của tiến sĩ Meredith Belbin đo lường hành vi, 9 vai trò đã được nhận diện và giải thích để các nhà quản lý cũng như trưởng nhóm biết được chiến lược làm việc với từng thành viên.

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, Làm việc nhóm, Team Management

9 Bí Quyết Để Có Được Đội Nhóm Hàng Đầu

Posted by Thanh Le on Oct 14, 2015 3:00:00 PM

Những dấu hiệu cho thấy một đội nhóm tuyệt vời là gì? Có chín yếu tố tạo thành một nhóm làm việc xuất sắc: tự tin, đối thoại, minh bạch, văn hóa, liên hoan, quan tâm, hợp tác, cam kết và đóng góp. Làm thế nào để xây dựng một đội nhóm có đủ chín phẩm chất trên thực ra cũng chẳng phải bí mật lớn. Làm cách nào để trở thành một đội tốt hơn? Làm cách nào để cả nhóm hoạt động có hiệu quả nhất? Cùng với 9 phẩm chất trên, bài viết sẽ đem đến 9 bí quyết để xây dựng nên một đội nhóm làm việc hàng đầu.

1. Đối thoại mở là chìa khóa

Suy nghĩ và ý kiến cần phải được chia sẻ xuyên suốt đội nhóm còn nhiều càng tốt để có thể đưa ra các quyết định khách quan nhất. Những đội nhóm tốt nhất luôn dành thời gian để trao đổi với nhau ý tưởng về công việc chứ không đơn thuần trò chuyện phiếm. Tập lắng nghe chủ động là chìa khóa dẫn đến giá trị và sức mạnh đội nhóm. Khi các thành viên học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhau, bạn đã vượt qua bước khó khăn đầu tiên để xây dựng sự hòa hợp và hướng đến thành công.

2. Lòng tin là trái tim

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, Làm việc nhóm

10 lưu ý dành cho những người lần đầu nắm vai trò quản lý

Posted by Huy Tran on Jun 11, 2014 3:28:00 PM

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, phản hồi, quản lí, khích lệ nhân viên, kĩ năng lãnh đạo, giao tiếp

Ngăn chặn và quản lý các cuộc xung đột tại nơi làm việc

Posted by Kieu Nguyen on Dec 24, 2013 9:10:00 AM

Sự xung đột ở các công ty thường gây ảnh hưởng không tốt đến môi trường làm việc của toàn thể các nhân viên, thậm chí khi cuộc xung đột đó chỉ đến từ hai người. Cho dù các vấn đề này liên quan đến cuộc sống cá nhân của nhân viên, sự không hoà hợp về tính cách hoặc là một vấn đề khác lớn hơn thì nhìn chung, chi phí để giải quyết cho các cuộc xung đột tại công sở luôn là như nhau. Dựa theo báo cáo Môi trường công sở trên toàn cầu của Gallup, những chi phí cho việc các nhân viên không gắn kết chiếm từ 450 tỷ đô la cho đến 550 tỷ đô la một năm.

Bỏ mặc những vấn đề xảy ra giữa các nhân viên trong tổ chức sẽ khiến căng thẳng leo thang và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường làm việc của toàn thể nhân viên. Trạng thái căng thẳng ngày càng tăng cao giữa các nhân viên có thể dẫn đến những xung đột va chạm, trường hợp này có thể được chứng minh bởi trận xung đột giữa hai nhân viên của Wal-Mart năm 2012. Sự xung đột này bắt nguồn từ một cái thớt và kết quả là một nhân viên bị bắt giữ và nhân viên còn lại phải thực hiện vật lý trị liệu tại bệnh viện.

Bỏ mặc các vấn đề xảy ra ở nơi làm việc có thể dẫn đến các điều sau:

  • Giảm hiệu suất công việc, mất tập trung trong công việc và trễ thời hạn.

  • Số lượng nhân viên vắng mặt và nghỉ việc cao.

  • Các trường hợp khiến nại và khởi kiện.

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, Phần Mềm Đánh Giá Nhân Viên, Kỹ Năng Lãnh Đạo

Sự trao quyền mang lại lợi ích như thế nào cho tổ chức?

Posted by Huy Tran on Oct 21, 2013 8:00:00 AM

"Cách nhanh nhất để một nhà quản lý cấp cao tự làm hại bản thân mình là từ chối việc tìm hiểu cách trao quyền trong công việc - phương pháp, thời điểm và đối tượng" - Cash Penny, nhà sáng lập của J.C. Penny


Câu nói này đã nêu lên một sự thật không thể phủ nhận. Các nhà quản lý và giám đốc điều hành phải giám sát một số lượng lớn nhân viên, những kế hoạch chiến lược và quy trình hoạt động của công ty. Chính vì thế, họ không thể có thời gian để quản lý tất cả. Trao quyền sẽ đem lại lợi ích cho tất cả những người có liên quan, nếu như việc trao quyền đó được thực hiện đúng đắn. Sự trao quyền giúp cho các nhà quản lý giảm bớt khối lượng công việc của mình, đồng thời giúp cho các nhân viên có được cơ hội làm những công việc mới. 

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, Kỹ Năng Lãnh Đạo, Làm việc nhóm

3 Bài Học Từ Những Công Ty Thực Hiện Gắn Kết Nhân Viên Hiệu Qủa

Posted by Huy Tran on Oct 7, 2013 8:00:00 AM

Có nhiều cách để tăng sự gắn kết nhân viên, nhưng hầu hết các chuyên gia nhân sự đồng ý rằng bước khởi đầu là tạo ra một văn hoá công ty lành mạnh. Các nhân viên tại Google, SAS và Tập đoàn tư vấn Boston cũng đã đồng ý với điều này. Cả ba công ty này đều đứng đầu trong danh sách "100 Công ty có môi trường làm việc tốt nhất" trong năm nay. Google, SAS và Tập đoàn tư vấn Boston sẽ cho chúng ta ba bài học  về sự ảnh hưởng mạnh mẽ của nền văn hoá công ty lên sự gắn kết nhân viên.

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, Đào Tạo và Phát Triển Nhân Viên, Làm việc nhóm

Bạn đang ở vị trí lãnh đạo vì một lý do...gắn kết tất cả mọi người!

Posted by Huy Tran on Sep 13, 2013 8:00:00 AM

 Gắn kết nhân viên với nhau - Nói dễ hơn làm.

Nhiều công ty đã thực hiện cắt giảm nhân sự một cách đáng kể , điều mà gần như chắc chắn rằng sẽ đè nặng lên các nhân viên còn lại. Để hoàn thành công việc, các tổ chức có xu hướng dựa vào một nhóm nhân viên cốt lõi mà họ tin tưởng. Nhưng làm sao để thúc đẩy và gắn kết các cá nhân này lại với nhau và điều đó sẽ được thực hiện trong bao lâu?

Read More

Topics: Quản Lý Nhóm, Kỹ Năng Lãnh Đạo, giao tiếp

Hoàn toàn thoát khỏi xung đột đồng nghiệp.

Posted by Huy Tran on Aug 7, 2013 8:00:00 AM

Trái với quan niệm phổ biến, không biết không có nghĩa là bạn không chịu trách nhiệm về điều đó! Đặc biệt nếu bạn đang quản lý hai nhân viên không thực sự hòa hợp. Khi các nhân viên không thích nhau, tình trạng thù địch của họ có thể biến một không gian làm việc lành mạnh thành một môi trường độc hại. Xung đột giữa các đồng nghiệp là điều không thể tránh khỏi vì bạn không thể là người bạn tốt nhất của tất cả mọi người.

Read More

Topics: phân loại tính cách, Quản Trị Nhân Sự, Quản Lý Nhóm




    guest blogger VI (2)

    Bài viết mới nhất

    Danh mục bài viết

    see all

    Kết nối với Profiles